Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng: Đặc Điểm, Cách Dùng, Giá Bán

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng luôn nằm trong nhóm những dược phẩm tự nhiên quý hiếm và đắt đỏ bậc nhất thế giới. Vậy trùng thảo Tây Tạng có điểm gì nổi bật hơn so với các loại đông trùng hạ thảo khác và giá bán như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu 

Giới thiệu đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Đông trùng hạ thảo thực chất là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis trên cơ thể ấu trùng của loài bướm thuộc chi Thitarodes Viette. Loại đông trùng hạ thảo tự nhiên này được tìm thấy ở vùng cao nguyên Tây Tạng, nơi có độ cao khoảng 5.000 – 7.000m so với mặt nước biển, nhiệt độ dao động từ 0 – 3°C. Đây là điều kiện lý tưởng để đông trùng sinh trưởng, phát triển và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, với điều kiện khí hậu khắc nghiệt, cùng với địa hình hiểm trở khó khai thác. Do đó, số lượng đông trùng hạ thảo Tây Tạng hàng năm được khai thác rất ít ỏi so với nhu cầu sử dụng, chỉ khoảng 70kg/năm. Điều này đã khiến giá trùng thảo của Tây Tạng rất cao, kéo theo các loại hàng giả được gắn mác Tây Tạng xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường.

Để phân biệt giữa đông trùng hạ thảo tự nhiên của Tây Tạng với các loại đông trùng hạ thảo khác, có thể dựa vào các đặc điểm dưới đây:

  • Kích thước dài ngắn không đồng đều.
  • Có màu vàng nhẹ đến nâu sẫm. Phần đầu có màu đậm hơn toàn thân, phần nấm có màu từ nâu sậm đến nâu đen.
  • Mắt có màu nâu cánh gián, nhìn kỹ sẽ thấy có ánh hồng. Trong trường hợp phần gốc che đi, thì chỉ cần cạo nhẹ phần mắt sẽ lộ ra
  • Có 4 đôi chân giữa nhìn rất rõ; gần đuôi có 1 đôi chân và gần đầu có 3 đôi chân bị thoái hóa nhìn không rõ.
  • Bẻ đôi thân đông trùng sẽ thấy đường vân chữ V rõ nét.
  • Khi nếm ở đầu lưỡi có vị tanh nhẹ. Nếu hơ trên lửa sẽ có mùi thơm như côn trùng bị nướng chín.
  • Phân loại: Sản phẩm từ Tây Tạng cũng giống như đông trùng hạ thảo Việt Nam đều có 2 dạng chính là: nấm đông trùng hạ thảo tươi và nấm đông trùng hạ thảo khô.

 Đông trùng hạ thảo Tây Tạng có tác dụng gì?

  • Thành phần của đông trùng hạ thảo Tây Tạng có chứa nhiều thành phần nổi bật gồm: 17 loại acid amin khác nhau, hoạt chất D-mannitol và selen quý hiếm, lipit, nhóm hoạt chất HEAA, adenosine, cordycepin, axit cordiceptic, khoáng chất và nguyên tố vi lượng (Al, Si, Na, K…), vitamin (B12, B2, A, C, K, E…) và nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe khác.

    Với hàm lượng các dược chất trên, loại đông trùng hạ thảo Tây Tạng này có những tác dụng như:

    • Tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, ngăn ngừa và chống lại nhiều vi khuẩn gây bệnh.
    • Có tác dụng điều tiết hệ trao đổi chất và làm gia tăng ATP, oxy trong cơ thể, giúp giảm mệt mỏi, phục hồi sức lực, tốt cho người cao tuổi hay người mới ốm dậy,…
    • Tác dụng bảo vệ, lọc sạch gan, giải độc gan và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý liên quan đến gan.
    • Cải thiện chức năng của thận, điều tiết hormone sinh dục đặc biệt là ở nam giới, từ đó hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến sinh lý nam như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, di tinh,…
    • Giúp điều hòa lưu thông khí huyết, cải thiện nhịp tim, hỗ trợ điều trị cho những người bị suy tim mãn tính, giảm cholesterol trong máu, giảm thiểu hình thành máu đông và tắc nghẽn mạch máu.
    • Có công dụng tăng cường hoạt động của phổi, hỗ trợ điều trị các bệnh hen suyễn, ho,… từ đó ngăn ngừa tác động xấu từ môi trường.
    • Hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý như: Ung thư, tiểu đường, bệnh gan, phổi, hô hấp,…
    • Cung cấp hàm lượng lớn vitamin giúp làm đẹp da và chống lão hóa,…

Hướng dẫn cách dùng đông trùng hạ thảo Tây Tạng đúng chuẩn

Một số cách chế biến đông trùng mang lại hiệu quả cao

  • Pha trà đông trùng: Dùng đông trùng nguyên con pha với nước nóng khoảng 10 – 15 phút là có thể sử dụng được. Uống nước và nhai cả xác đông trùng hoặc pha lại nhiều lần để lấy hết dưỡng chất.
  • Ngâm mật ong: Lấy đông trùng ngâm với mật ong nguyên chất sau 20 – 30 ngày. Mỗi ngày chỉ dùng 1 chén nhỏ trước bữa sáng 1 giờ.
  • Ngâm rượu: Đây là cách được nhiều người áp dụng nhất, vừa làm gia tăng hương vị cũng vừa là cách bảo quản đông trùng được lâu nhất. Lấy đông trùng và rượu có nồng độ 40 – 45 bỏ vào bình thủy rồi đậy kín nắp. Sau khoảng 25 – 30 ngày có thể mang ra sử dụng.
  • Hầm bồ câu, gà ác: Món canh bổ dưỡng bồi bổ sức khỏe cho người mới ốm dậy, người thể lực suy yếu. Cho gà ác, đông trùng, gia vị vừa ăn vào nồi hầm nhỏ lửa trong khoảng 2 giờ. Sử dụng ngay khi nóng, không để quá 2 giờ sau khi chế biến.

Giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng?

Với số lượng trùng thảo Tây Tạng tự nhiên hàng năm ít, hàm lượng dược chất ở mức cao nhất. Do đó, giá đông trùng hạ thảo Tây Tạng tươi và khô rất cao, thường nằm trong khoảng 6 – 12 triệu đồng/5g.

--------------------------------------------------
👑Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng👑
☎️ Hotline : 0779197217
🌍 Linkpage: https://www.facebook.com/dongtrungkhoe
🌐 Website: https://www.dongtrungkhoe.com/

 

Xem thêm

Nhận xét

Giá bán:
Từ 5,500,000₫/5G
Giao hàng tận nơi (Tính phí) Không sử dụng hóa chất An toàn - Tươi ngon 100% an toàn thực phẩm
Số lượng:
Mua ngay